Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Như vậy, văn phòng đại diện có chức năng giao dịch và tiếp thị theo ủy quyền của doanh nghiệp. Hay đơn giản, có thể hiểu rằng, mục đích của văn phòng đại diện là nơi quảng bá sản phẩm, giải đáp và tư vấn cho khách hàng. Để mở rộng kinh doanh, xúc tiến giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng ngoài trụ sở chính của doanh nghiệp, các doanh nghiệp thường lựa chọn việc thành lập văn phòng đại diện để hoạt động được hợp pháp.

Song song đó, vấn đề thành lập văn phòng đại diện cũng được các doanh nghiệp tại tỉnh Bình Phước quan tâm hơn cả. Một ưu điểm đáng kể khi thành lập văn phòng đại diện là doanh nghiệp sẽ không phát sinh các thủ tục liên quan đến báo cáo thuế cũng như không phải nộp thuế môn bài, bởi lẽ bản chất của văn phòng đại diện là không được phát sinh doanh thu cũng như ký kết hợp đồng với khách hàng mà chỉ được thực hiện các công việc xúc tiến, thay thế cho công ty mẹ. Thấu hiểu những tâm tư trên của quý khách hàng, Công ty Luật Vạn Phúc tỉnh Bình Phước đã tổng quan toàn bộ quy trình xin cấp giấy cũng như điều kiện, thành phần hồ sơ và những khó khăn gặp phải khi quý khách muốn thành lập văn phòng đại diện.

Căn cứ pháp lý

  • Luật doanh nghiệp 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện

Nhìn chung, điều kiện mở văn phòng đại diện công ty tại Việt Nam khá đơn giản, khác so với thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài. Muốn tiến hành đăng ký văn phòng đại diện, trước hết bạn cần thỏa mãn những điều kiện sau theo quy định tại Luật doanh nghiệp 2020:

  • Công ty bạn phải triệu tập và tiến hành họp Hội đồng quản trị về việc thành lập văn phòng đại diện. Nếu ý kiến được thông qua và đồng ý tại Hội đồng thì có thể tiến hành các thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Phước;
  • Theo quy định tại khoản 2 Điều 44 của Luật này, văn phòng đại diện sẽ có chức năng ủy quyền của công ty, không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp;
  • Tại Điều 40 Luật doanh nghiệp 2020, tên chi nhánh công ty phải đáp ứng các yêu cầu sau:
  • Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu;
  • Tên văn phòng đại diện phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”;
  • Tên văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chính. Tên văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành.
  • Văn phòng đại diện phải có trụ sở và trụ sở tuân theo quy định của pháp luật.

Thủ tục hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Thành phần hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

  • Thông báo đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;
  • Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần) về việc bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện tương ứng với các loại hình doanh nghiệp;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • Tài liệu khác trong các trường hợp cụ thể (Luật Vạn Phúc tỉnh Bình Phước sẽ tư vấn để Quý khách hàng chuẩn bị theo quy định của pháp luật);
  • Hợp đồng cung cấp dịch vụ pháp lý (Hợp đồng ủy quyền) để ủy quyền cho Công ty Luật Vạn Phúc tỉnh Bình Phước thực hiện dịch vụ thành lập văn phòng đại diện.

Sau khi tiếp nhận đủ thông tin và tư vấn các khách hàng về các thủ tục thành lập chi nhánh công ty. Trên cơ sở các thông tin được quý khách hàng cung cấp, Công ty Luật Vạn Phúc tỉnh Bình Phước tiến hành soạn thảo đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Trình tự thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Bước 1: Nộp hồ sơ     

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, Công ty Luật Vạn Phúc tỉnh Bình Phước tiến hành nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của quý khách hàng tại Cơ quan đăng ký kinh doanh và theo dõi đến khi nhận kết quả cho quý khách.

Bước 2: Tiếp nhận và thụ lý giải quyết hồ sơ

Kể từ ngày được Cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận, đơn thành lập công ty được xem xét theo trình tự sau:

  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện; trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh Công ty Luật Vạn Phúc tỉnh Bình Phước sẽ tiến hành kiểm tra lại những sai sót, kịp thời xử lý và báo lại quý khách hàng.

Bước 3: Trả kết quả

Công ty Luật Vạn Phúc tỉnh Bình Phước tiến hành nhận kết quả giải quyết hồ sơ, hoàn thiện các thủ tục có liên quan và trả kết quả thành lập văn phòng đại diện đến tận tay khách hàng theo quy định hợp đồng hai bên đã ký kết.

Dịch vụ hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện của Công ty Luật Vạn Phúc tỉnh Bình Phước cam kết

  • Dịch vụ nhanh chóng – trọn gói – uy tín – chuyên nghiệp;
  • Hỗ trợ tận tình, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức đi lại trong quá trình thực hiện nhiều thủ tục;
  • Hạn chế tối đa rủi ro pháp lý trong quá trình tiến hành thành lập văn phòng đại diện;
  • Quý khách không cần bận tâm đến những thủ tục hành chính tại các cơ quan chức năng, chỉ cần sử dụng dịch vụ của chúng tôi bạn sẽ yên tâm và hài lòng;
  • Đội ngũ luật sư nhiệt tình, chuyên môn cao tạo ra chất lượng phục vụ tốt nhất với mức chi phí hợp lý nhất cho các doanh nghiệp muốn thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Phước.

Trên đây là quy định giải đáp về việc thành lập văn phòng đại diện. Liên hệ Công ty Luật Vạn Phúc tỉnh Bình Phước để được hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện nhanh nhất tại tỉnh Bình Phước khi có nhu cầu.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.