Mở văn phòng đại diện có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: mở rộng và tiếp cận thị trường mới, xây dựng mối quan hệ và tương tác trực tiếp với khách hàng, quảng bá thương hiệu và xây dựng uy tín, hỗ trợ và phục vụ khách hàng, gây ấn tượng và tạo sự tin tưởng cho doanh nghiệp,….

Cùng với sự phát triển nền kinh tế tại tỉnh Bình Phước thì nhu cầu doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện ngày cũng một tăng. Hiểu được nhu cầu của khách hàng, Luật Vạn Phúc cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Bình Phước và các tỉnh thành lân cận. Quý khách có thể theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ của chúng tôi.

 Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có trách nhiệm thực hiện các hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp. Mục đích chính của văn phòng đại diện là bảo vệ và đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp mẹ, không phải vì mục đích sinh lời. Văn phòng đại diện thường thực hiện các hoạt động như tiếp thị, bán hàng, dịch vụ khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật và quản lý quan hệ với đối tác địa phương.

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện

Để thành lập một văn phòng đại diện, có một số điều kiện cần phải tuân thủ. Dưới đây là những điều kiện thông thường:

  • Đã thành lập công ty trước đó;
  • Tên văn phòng đại diện phải tuân thủ theo quy định pháp luật;
  • Chức năng của Văn phòng đại diện chỉ được giao dịch, ký các hợp đồng và đóng dấu văn phòng đại diện đới với giao dịch phục vụ hoạt động của văn phòng như hợp đồng trụ sở văn phòng, hợp đồng lao động nhân viên văn phòng, mua bán vật dụng cho hoạt độngvăn phòng,….
  • Trưởng văn phòng không được ký hợp đồng được phát sinh trong hoạt động kinh doanh;
  • Địa chỉ trụ sở của văn phòng đại diện tương tự như trụ sở công ty,không được là nhà tập thể, nhà chung cư;
  • Tuyvăn phòng đại diện không phát sinh thủ tục thuế nhưng khi công ty thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện khác quận, huyện thì phải thực hiện xác nhận nghĩa vụ thuế với Chi cục thuế cũ.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Dưới đây là một số hồ sơ cần thiết để thành lập văn phòng đại diện:

  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện với cơ quan quản lý để đăng ký;
  • Đối với công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên, yêu cầu có biên bản họp chính thức về việc thành lập văn phòng đại diện.
  • Quyết định của công ty về việc thành lập văn phòng đại diện, cần được ban hành và công chứng bởi các cơ quan có thẩm quyền.
  • Trong trường hợp người đứng đầu văn phòng đại diện không đồng thời là người đại diện theo pháp luật hoặc cổ đông, thành viên, chủ sở hữu của công ty, yêu cầu có quyết định của công ty bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện và công chứng bản quyết định này.
  • Bản công chứng CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện và người nộp hồ sơ.
  • Nếu người nộp hồ sơ không phải là người đứng đầu văn phòng đại diện, thì cần có giấy giới thiệu hoặc giấy uỷ quyền từ người đứng đầu văn phòng đại diện để xác nhận việc nộp hồ sơ.

Để đảm bảo chính xác và đầy đủ, quý khách có thể tham khảo dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Luật sư Bình Phước dưới đây.

Quy trình thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Luật Vạn Phúc

Khách hàng khi đăng ký dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Luật Vạn Phúc, quy trình thực hiện của chúng tôi bao gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Khách hàng khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Luật Vạn Phúc chỉ cần cung cấp cho chúng tôi các thông tin, giấy tờ sau:

  • CCCD của trưởng văn phòng đại diện;
  • Thông tin về tên, trụ sở văn phòng,thông tin liên hệ của Văn phòng đại diện;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty.

Bước 2: Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ thành lập văn phòng

Sau khi khách hàng cung cấp các thông tin trên, Luật sư Bình Phước sẽ tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 01 ngày và chuyển cho khách hàng ký đóng dấu.

Bước 3: Nộp hồ sơ tại cơ quan thẩm quyền và công bố thành lập

Luật sư chúng tôi sẽ đại diện nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh/thành phố nơi Văn phòng đại diện đặt trụ sởđồng thời, nộp lệ phí công bố thông tin văn phòng đại diện trên Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia.

Bước 4: Nhận kết quả cấp phép hoạt động văn phòng đại diện

Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành cấp Giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện 

Luật sư Bình Phước hỗ trợ thành lập Văn phòng đại diện

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện các quy trình và thủ tục pháp lý cần thiết để thành lập một văn phòng đại diện. Dịch vụ này bao gồm: tư vấn về các yêu cầu pháp lý, lập hồ sơ, nộp đơn và các giấy tờ cần thiết, hỗ trợ trong quá trình xem xét và chấp thuận hồ sơ, và hỗ trợ khắc dấu và tiếp tục hoạt động sau khi được thành lập.

Ngoài ra, dịch vụ thành lập văn phòng đại diện cũng có thể cung cấp các dịch vụ phụ trợ như đóng thuế, quản lý tài chính, quản lý nhân sự, và các dịch vụ khác liên quan đến hoạt động của văn phòng đại diện.

Với dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Luật Vạn Phúc, bạn có thể đảm bảo rằng quy trình thành lập văn phòng đại diện được thực hiện đúng quy định pháp luật và tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình này.

Ưu và nhược điểm khi thành lập văn phòng đại diện

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm chi phí thuế: Văn phòng đại diện không phải nộp các loại thuế như thuế thu nhập doanh nghiệp hay thuế môn bài. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.
  • Sự linh hoạt trong việc mở văn phòng đại diện: Doanh nghiệp có thể mở văn phòng đại diện trong cùng một tỉnh thành hoặc ở tỉnh thành khác mà không bị ràng buộc về vị trí địa lý.
  • Khả năng mở văn phòng đại diện ở nước ngoài: Nếu doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động quốc tế, văn phòng đại diện cũng có thể được thành lập ở nước ngoài. Điều này sẽ giúp tiếp cận và tương tác với thị trường nước ngoài một cách hiệu quả.

Nhược điểm:

  • Giới hạn hoạt động kinh doanh: Văn phòng đại diện không có quyền kinh doanh và giao dịch trực tiếp. Chức năng chính của văn phòng đại diện là giới thiệu và quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty mẹ.
  • Thủ tục và giấy tờ phức tạp: Thành lập và vận hành văn phòng đại diện đòi hỏi các thủ tục và giấy tờ pháp lý phức tạp. Việc chuẩn bị và xử lý các quy trình này có thể tốn thời gian và nguồn lực đáng kể.
  • Giới hạn địa lý: Khi doanh nghiệp di chuyển văn phòng đại diện của mình sang một khu vực mới, sẽ có yêu cầu phải xác nhận nghĩa vụ thuế tại vị trí cũ trước đó để tránh vi phạm các quy định thuế.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thủ tục cũng như dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Luật sư Bình Phước gửi đến bạn đọc. Khách hàng còn vướng mắc hay khó khăn gì liên quan đến dịch vụ thành lập văn phòng đại diện, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp và tư vấn cụ thể.

Đánh giá bài viết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0932350835