Với sự phát triển của nền kinh tế hiện nay, các dạng tranh chấp về thừa kế ngày càng đa dạng. Pháp luật thừa kế không chỉ được quy định tại Bộ luật dân sự mà còn có sự điều chỉnh bởi quy định pháp luật chuyên ngành. Do vậy, để hiểu rõ hơn về pháp luật thừa kế có tài sản là phần vốn góp trong doanh nghiệp, đất đai, nhà ở,… Dịch vụ tư vấn pháp luật thừa kế của Luật Vạn Phúc chia sẻ đến bạn đọc một số  thông tin hữu ích dưới đây.

Thừa kế là gì?

Theo quy định, thừa kế là việc dịch chuyển tài sản của người đã chết cho người sống. Tài sản thừa kế được gọi là di sản (Di sản bao gồm tài sản riêng của người chết, phần tài sản của người chết trong tài sản chung với người khác). Thừa kế có 02 dạng:

• Thừa kế theo di chúc: là việc chuyển dịch tài sản của người đã chết cho người còn sống theo ý chí, nguyện vọng của cá nhânhọ khi còn sống (Điều 624 Bộ luật Dân sự 2015).
  • Thừa kế theo pháp luật: là thừa kế theo hàng thừa kế, điều kiện và trình tự thừa kế do pháp luật quy định (Điều 649 Bộ luật Dân sự 2015).

Dịch vụ tư vấn pháp luật thừa kế tại Văn phòng Luật sư Bình Phước

Dịch vụ tư vấn pháp luật thừa kế được đội ngũ Luật sư giỏi Bình Phước thực hiện bao gồm nhưng không giới hạn các nội dung sau đây:

• Dịch vụ tư vấn pháp luật thừa kế theo di chúc: Các dịch vụ tư vấn pháp luật thừa kế theo di chúc có thể bao gồm: Xây dựng di chúc hợp pháp, có hiệu lực pháp luật; Sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ di chúc; Tư vấn về quản lý tài sản và các vấn đề liên quan khác.
  • Dịch vụ tư vấn pháp luật thừa kế theo pháp luật: Luật sư Bình Phước đáp ứng và giải đáp các câu hỏi của khách hàng về việc áp dụng pháp luật trong quá trình thừa kế, như các quy định về việc xác định người thừa kế hợp lệ, quyền và trách nhiệm của người thừa kế, thủ tục và hình thức thừa kế; Tư vấn về thừa kế thế vị (nếu có);
  • Dịch vụ tư vấn pháp luật thừa kế về thời điểm, địa điểm mở thừa kế; thời điểm phát sinh quyền và nghĩa vụ của người thừa kế; Cách thức chia thừa kế, hàng thừa kế, phân chia di sản thừa kế theo pháp luật, theo di chúc;
  • Dịch vụ thực hiện thủ tục khai nhận di sản thừa kế tại cơ quan có thẩm quyền;
  • Dịch vụ tư vấn pháp luật thừa kế tài sản, quan hệ thừa kế có yếu tố nước ngoài.

Dịch vụ thực hiện thủ tục khai nhận di sản thừa kế theo di chúc

Để thực hiện thủ tục khai nhận di sản thừa kế, Dịch vụ tư vấn pháp luật thừa kế tại Luật sư Bình Phước sẽ cung cấp đến quý khách hàng các công việc sau:

• Xác định tài sản thừa kế: Đầu tiên, dịch vụ tư vấn pháp luật thừa kế xác định và liệt kê tất cả các tài sản mà bạn là người thừa kế, bao gồm tiền mặt, tài sản là động sản hay bất động sản.
  • Thu thập tài liệu: Luật sư Bình Phước hướng dẫn khách hàng thu thập các giấy tờ cần thiết như giấy tờ xác định quyền thừa kế, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, bản sao giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình và các giấy tờ liên quan khác.
  • Thực hiện khai nhận di sản thừa kế tại tổ chức có thẩm quyền: Luật sư chúng tôi cùng khách hàng thực hiện khai nhận di sản thừa kế sẽ thực hiện tại một văn phòng công chứng.Văn phòng công chứng sẽ kiểm tra hồ sơ và thực hiện niêm yết văn bản khai nhận di sản thừa kế tại Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời hạn 15 ngày.
  • Nhận văn bản khai nhận di sản thừa kế: Sau 15 ngày niêm yết mà không có khiếu nại, khiếu kiện thì Văn phòng công chứng công chứng văn bản khai nhận di sản thừa kế. Khách hàng sẽký xác nhận vào văn bản khai nhận di sản, đóng phí công chứng và và nhận kết quả.

Tại sao nên sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật thừa kế tại Luật Vạn Phúc

Có nhiều lý do mà khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ tư vấn pháp luật về thừa kế tại Luật Vạn Phúc – Văn phòng Luật sư Bình Phước:

• Chuyên môn và kiến thức sâu sắc: Luật Vạn Phúc sở hữu đội ngũ Luật sưcó kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực thừa kế và liên quan đến di sản. Chúng tôi có kinh nghiệm và hiểu rõ về các quy định pháp luật và thủ tục liên quan đến việc xử lý di sản thừa kế.
  • Giải quyết tranh chấp: Nếu có tranh chấp xảy ra liên quan đến di sản thừa kế, Luật sư Bình Phước có khả năng giúp khách hàng giải quyết tranh chấp một cách công bằng và hiệu quả. Luật sư chúng tôi có kinh nghiệm trong việc đàm phán và thương lượng để đạt được sự đồng thuận hoặc có thể đại diện cho khách hàng tại tòa án khi cần thiết.
  • Bảo mật và tôn trọng quyền riêng tư: Luật Vạn Phúc đảm bảo bảo mật thông tin của khách hàng và tuân thủ nguyên tắc tôn trọng quyền riêng tư. Mọi thông tin cá nhân và luật sư khách hàng được bảo vệ và xử lý theo các quy định pháp luật liên quan.
  • Sự tiện lợi: Luật Vạn Phúc nỗ lực tạo ra sự tiện lợi cho khách hàng thông qua việc cung cấp các dịch vụ trực tuyến, hỗ trợ qua điện thoại hoặc thậm chí qua các cuộc họp trực tuyến. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng.

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật về thừa kế tại Văn phòng Luật sư Bình Phước được vận hành bởi Công ty Luật Vạn Phúc là một phương án hữu hiệu giúp người thừa kế có thể đảm bảo được quyền lợi mình và quá trình phân chia thừa kế được diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng và tuân thủ quy định của pháp luật.

Luật sư Bình Phước sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng khách hàng từ việc tư vấn pháp lý, hợp thức hóa di chúc, giải quyết tranh chấp tài sản đến đại diện khách hàng bảo vệ quyền lợi tại cơ quan có thẩm quyền. Nếu quý khách đang cần Luật sư giỏi tư vấn hoặc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật về thừa kế vui lòng liên hệ cho chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.